เรากำลังสร้างรายงานของเราจากพื้นฐานที่ QueryClick; ดังนั้นฉันจึงใช้เวลาในกิจกรรมประจำวันของฉันมากขึ้นเพื่อวิเคราะห์ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของชุดรายงานที่ครอบคลุมทั้ง SEO, PPC และการเพิ่มประสิทธิภาพ Conversion (CRO)
PPC & amp; CRO มีการรายงานเป็นอย่างมากและมีการเปิดเผยข้อมูลที่ยอดเยี่ยมและเป็นผลให้โดยทั่วไปเข้าใจได้ดีกว่าว่าเป็นเครื่องมือ
รับทำ SEO แทนที่จะเป็นจุดสิ้นสุดในตัวเอง ในทางกลับกัน SEO มักตกอยู่ในกับดักการรายงานสำหรับรายงาน - sake; อย่างไรก็ตามมีรายงานที่น่าแปลกใจบางอย่างที่ฉันคิดว่าโดยทั่วไปมักถูกประเมินโดย SEO มากที่สุด
ในขณะที่ฉันจะโพสต์เกี่ยวกับรายงานที่ซับซ้อนมากขึ้นอีกเล็กน้อยในคอลัมน์ในภายหลังคราวนี้ฉันจะมุ่งเน้นไปที่รายงานการขับขี่สำหรับหมายเลขหนึ่งของฉันสำหรับ SEOรายงานฮีโร่ # 1: CTR ของการแสดงผล SERP CTR ที่คาดว่าจะได้
ดึงออกมาจาก Google Analytics ผ่านทาง Google เครื่องมือของผู้ดูแลเว็บ Search Engine Result Page (SERP) การแสดงผล Vs. ข้อมูลการคลิกเป็นประโยชน์อย่างมากเมื่อพิจารณาว่าข้อความอินทรีย์ที่มีค่าที่สุดของคุณมีการปรับแต่งให้เหมาะสมกับจำนวนสูงสุดที่จะทำให้การเข้าชมลดลงทุกครั้ง
การส่งมอบการปรับปรุง CTR SERP ของคุณทำให้เกิดการเข้าชมทันทีโดยใช้คำที่มีความเกี่ยวข้องสูง (คุณได้รับการจัดอันดับสำหรับพวกเขาแล้ว)นอกจากนี้เรายังทราบด้วยว่า Google ได้ให้ความสำคัญกับอัตราการคลิกผ่านของคุณในการทำ SEO โดยทั่วไปดังนั้นหากการจัดอันดับของคุณ (และเรียกรวมการจัดลำดับทั้งหมดกับโดเมนสำหรับหมวดหมู่ของข้อกำหนด) ดีกว่าค่าเฉลี่ยคุณ คาดว่าจะมีการจัดอันดับเพิ่มขึ้นเมื่อ Google ปรับเปลี่ยนเพื่อประชาสัมพันธ์รายชื่อผู้ลงโฆษณาที่เป็นที่นิยมและมีความเกี่ยวข้องมากขึ้นสำหรับผู้ค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดคือรายงานนี้เน้นถึงเป้าหมายการรีเฟรชเนื้อหาทันทีซึ่งอย่างที่เราทุกคนทราบดีว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการปรับปรุงประสิทธิภาพของ SEO ชนะคู่!
ในความเป็นจริงเราสามารถทำได้ดีกว่าเพียงประโยชน์ algorithmic SEO ท้ายสุดคุณจะดีกว่าการจับคู่แบบสอบถามการค้นหาที่เชื่อมโยงไปถึงหน้า Landing Page ของคุณดังนั้นคุณจึงมีแนวโน้มว่าคุณจะเห็นอัตราการตีกลับของหน้าเว็บที่ดีขึ้นและอัตรา Conversion ของรถเข็นอันเป็นผลมาจากงานนี้
โอเคยอดเยี่ยม คุณคิดว่าฉันมีแรงจูงใจที่ยอดเยี่ยมมากมายสำหรับการเรียกใช้รายงานนี้และเนื้อหาที่สามารถดำเนินการได้จะรีเฟรชข้อมูลเมตาและหน้าเว็บจากหน้าดังกล่าว ฉันจะสร้างรายงานได้อย่างไร?
สร้างเมตริก CTR ที่คาดว่าจะได้
Google ไม่ได้มี "CTR SERP ที่คาดไว้" แต่คุณสามารถใช้ตาราง CTR เฉลี่ย 1-100 เพื่อเปรียบเทียบตำแหน่งการจัดอันดับเฉลี่ยที่ได้จากการแสดงผลของ Google Vs. คลิกรายงานใน GA
เราสามารถส่งออกข้อมูลประวัติการเข้าชม WMT Impresions vs. คลิกข้อมูลเก็บถาวรเมื่อเวลาผ่านไป (พูดปี) แล้วสร้างตารางค่าเฉลี่ยสำหรับแต่ละการจัดอันดับหรือภาคโดยทั่วไป หรือเพียงแค่เราสามารถใช้ข้อมูล AOL ที่รั่วไหลออกมาจากเดิมหากคุณพอใจเพียงการระบุโดยทั่วไปว่า CTR เฉลี่ยของแต่ละ CTR ในแต่ละอันดับเท่าใด (แน่นอนว่าเพียงพอที่จะให้เมตริกเปรียบเทียบซึ่งดีพอที่จะระบุปัญหาและการดำเนินการ)
ดังนั้นคุณอาจจบลงด้วยรายงานเช่นรายงานด้านล่าง
คุณจะสังเกตเห็นว่าฉันได้กรองข้อความค้นหาเพื่อยกเว้นแบรนด์แล้วดูเฉพาะสิ่งที่ฉันเรียกว่า "โอกาส" (นั่นคือคำที่อยู่ในอันดับที่สามยกเว้นในด้านบน) เหล่านี้มักจะมีอัตราการเข้าชมมากที่สุดหากได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ได้อันดับภายในสามอันดับแรก
ฉันต้องการสร้างรายงานฉบับเดียวกันสำหรับคำที่ไม่ใช่แบรนด์ในสามอันดับแรกและคำที่เป็นแบรนด์ในสิบอันดับแรก
คุณควรสร้างรายการคำหลักที่มีลำดับความสำคัญสูงเพื่อกำหนดเป้าหมายหน้า Landing Page ที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว (คว้าข้อมูลนี้โดยดึงจาก GA หน้า Landing Page การเข้าชมที่เป็นข้อมูลอินทรีย์สำหรับคำหลักเป้าหมายของคุณ) และ / หรือรายการหน้า Landing Page ใหม่ที่ มีการจัดอันดับหน้าที่ไม่เหมาะสมเนื่องจากไม่มีหน้าเป้าหมายที่มีอยู่สำหรับคำนี้
ล้างน้ำ & amp; ทำซ้ำ
ฉันขอแนะนำให้ตั้งเวลาถ่ายโอนข้อมูลอีเมลจาก GA สำหรับการแสดงผลของคุณ
คลิกข้อมูล (ยังไม่ได้ใช้ใน API) ซึ่งคุณจะวางลงในสเปรดชีตที่เตรียมไว้ล่วงหน้าพร้อมกับตาราง Pivot ของคุณพร้อมที่จะไป
ความเห็นรายสัปดาห์สำหรับอีคอมเมิร์ซและรายปักษ์สำหรับอุตสาหกรรมอื่น ๆ ทั้งหมดจะช่วยให้คุณสามารถอัปเดตเนื้อหาที่ตรงเป้าหมายให้เป็นกลยุทธ์เนื้อหาที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและให้การเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าชมของคุณอยู่ที่ด้านบนสุดของวาระการประชุม
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง